Lưu ý khi bảo quản và sử dụng sữa bột trẻ em, xem ngay!

Theo TS.BS. Trần Thị Minh Hạnh, Phó Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP. Hồ Chí Minh, một số lỗi trong quá trình sử dụng và bảo quản thường gặp khác là người tiêu dùng không rửa tay sạch trước khi pha sữa, sử dụng muỗng không sạch để múc sữa thay vì sử dụng muỗng có sẵn bên trong hộp sữa, dẫn đến vô tình đưa vi khuẩn vào bột sữa còn lại, đậy nắp không kỹ sau khi sử dụng hoặc trữ lon sữa đã mở trong tủ lạnh khiến sữa bên trong bị ẩm. Ngoài ra, khi sử dụng, cũng có nhiều trường hợp người dùng tự ý thay đổi công thức sữa bằng cách pha loãng đi hoặc đậm đặc hơn, cho thêm vào sữa những thực phẩm khác mà không hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng hay trao đổi với bộ phận chăm sóc khách hàng từ nhà sản xuất. Tất cả những cách làm này đều là nguy cơ khiến sữa công thức mất đi giá trị dinh dưỡng, thậm chí bị biến đổi, có thể gây ngộ độc, tiêu chảy… cho người sử dụng”. (Nguồn: Dân trí).

Vì thế, bạn không nên tự ý bảo quản sữa theo ý thích của mình mà hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và bảo quản trên bao bì. Tránh trường hợp sữa bị hỏng khiến sức khỏe bé bị ảnh hưởng. Mặt khác, nếu sữa không sử dụng được nữa phải loại bỏ sẽ gây ra lãng phí về kinh tế cho gia đình.

Cách bảo quản sữa trẻ em đúng cách

Khâu bảo quản sữa bột vô cùng quan trọng. Với trường hợp ít nghiêm trọng nếu sữa bị nhiễm ẩm cao thì sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng khiến trẻ không thể hấp thu được hàm lượng dinh dưỡng cần thiết. Trường hợp nghiêm trọng hơn trẻ bị ngộ độc thậm chí gây tử vong. Vì thế, biết cách bảo quản sữa bột trẻ em cũng là nâng niu, gìn giữ sức khỏe của bé được tốt nhất.

Đối với sữa đã mở nắp

Bạn cần phải đậy kín nắp sau khi sử dụng, để nơi khô ráo thoáng mát. Vị trí lý tưởng để bạn bảo quản ở nơi có nhiệt độ phòng dưới 25 độ C. Tránh ánh sáng mặt trời, không để gần tủ đông hay những nơi có nhiệt độ cao.

Bạn chỉ nên sử dụng sữa đã mở nắp trong vòng từ 20 – 30 ngày kể từ lúc bắt đầu mở hộp sữa ra sử dụng. Nếu để lâu quá sữa bột sẽ hút ẩm gây mất chất, thậm chí sẽ bị nấm mốc gây ngộ độc cho bé.

Đối với sữa bột đã pha

Bạn chỉ nên bảo quản khi sữa chưa tiếp xúc với miệng em bé hay những bất kỳ vật dụng khác. Nếu em bé đã uống mà không hết, bạn không nên bảo quản lại trong tủ lạnh vì lúc này vi khuẩn sẽ xâm nhập vào sữa không tốt cho sức khỏe.

Nếu bạn đã pha sữa mà em bé không chịu uống thì đậy kín nắp bình lại. Để sữa ở nhiệt độ phòng tối đa 2 giờ, nhiệt độ ngăn mát tủ lạnh không quá 24h. Quá thời gian này bạn nên đổ bỏ vì sữa có nguy cơ nhiễm khuẩn. Đặc biệt là khuẩn cronon – loại vi khuẩn rất nguy hiểm gây ra bệnh viêm màng não và nhiễm trùng máu.

1 comments for "Lưu ý khi bảo quản và sử dụng sữa bột trẻ em, xem ngay!"

  1. Tháng Tư 04, 2023 at 08:16 sáng

    The third group of 139 patients presented by Stoll et al generic cialis for sale

Leave Comments

0909 140 057
0909140057